Đường dẫn truy cập

Iraq triển hạn tình trạng khẩn trương thêm 30 ngày


Chính phủ lâm thời Iraq triển hạn tình trạng khẩn trương thêm 30 ngày nữa, giữa lúc binh sĩ Mỹ và lực luợng an ninh Iraq gia tăng các cuộc hành quân nhắm vào phiến quân.

Tình trạng khẩn trương, lúc đầu được ban hành hồi tháng 11 vừa rồi, tiếp tục có hiệu lực trên khắp nước cho tới ngày 31 tháng 3, ngoại trừ trong vùng bắc bộ của người Kurd. Những luật lệ về tình trạng này cho nhà chức trách thêm quyền hạn để ra lệnh giới nghiêm hoặc hạn chế di chuyển.

Trong khi đó, hai xe bom nổ cách nhau vài phút ngày hôm nay tại một địa điểm kiểm soát bên ngoài Bộ Nội Vụ Iraq ở Baghdad làm 5 cảnh sát viên thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Ở phía Bắc, một xe bom khác nổ gần một đồn cảnh sát ở Baquba gây tử thương cho 1 thường dân và thương tích cho ít nhất 14 người khác. Gần Kirkuk, phiến quân phá nổ một đường ống dẫn khí đốt quan trọng.Quân đội Mỹ cho hay 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các vụ riêng rẽ hôm thứ Tư bên trong và chung quanh Baghdad.

Trên mặt trận chính trị, chưa có ngày tháng nào được đề ra để tân quốc hội nhóm phiên họp đầu tiên. Các chính trị gia hy vọng quốc hội triêu tập vào Chủ Nhật này, nhưng nay cho thấy điều này khó xảy ra giữa lúc các cuộc thương thảo để thực hiện những giải pháp chính trị giữa 3 khối vẫn được tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG