Đường dẫn truy cập

Thêm một phụ nữ 35 tuổi tại Hà Nội bị nhiễm cúm gà


Một phụ nữ 35 tuổi tại Hà Nội là người mới nhất được chẩn đoán là bị nhiễm bệnh cúm gà.

Tin của hãng Reuters đánh đi từ Hà Nội thuật lại tin của báo Lao Động cho biết người phụ nữ này làm công việc quét dọn chợ gà đã được đưa đến bệnh viện hôm 24 tháng trước và hôm thứ hai, các thử nghiệm đã xác nhận bà nhiễm virut gây bệnh cúm gà.

Đây là ca bệnh mới nhất phát hiện ở bắc bộ Việt Nam. Ba ca bệnh trước đó xảy ra ở tỉnh Thái Bình, và nạn nhân thứ ba là một người đàn ông 69 tuổi đã chết trong tuần trước.

Tuy nhiên, hôm thứ ba tổ chức y tế thế giới nói rằng các báo cáo mới nhất về cúm gà tại Việt Nam không nhất thiết đáng ngại và vụ bột phát hiện nay có lẽ sắp chấm dứt.

Đại diện tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, ông Hans Troedsson nói rằng các ca bệnh mới không phải là dấu hiệu chứng tỏ vụ bột phát đang trở nên tệ hại hơn.

Tại hội nghị quốc tế về bệnh cúm gà ở thành phố Hồ Chí Minh tuần trước, giám đốc khu vực của tổ chức y tế thế giới là ông Shigeru Omi đã cảnh báo về nguy cơ nghiêm trọng có thể xảy ra một cơn đại dịch. Cũng tại cuộc họp này, Việt Nam đã cam kết thực thi một cuộc cải tổ công nghiệp nuôi gà vịt trong nỗ lực diệt trừ bệnh cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG