Đường dẫn truy cập

Vatican: Ðức Giáo Hoàng đang hồi phục


Tòa Thánh Vatican đã công bố một thông tư lạc quan về tình trạng của đức giáo hoàng Gioan Phaolo đệ nhị, và nói rằng nhà lãnh đạo 84 tuổi của giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã đang phục hồi tình trạng khó thở mà không có biến chứng.

Phát ngôn viên của Đức Giáo Hoàng hôm nay cho biết giáo hoàng đang ăn uống đều đặn và đã bắt đầu trị liệu về phát âm và tập thở. Tòa Thánh Vatican cho biết không dự định công bố thêm thông cáo về tình trạng sức khỏe của Đức giáo hoàng cho đến thứ năm tuần này, tức là đúng 1 tuần sau khi đức giáo hoàng được đưa đến bệnh viện Gemelli để cấp cứu.

Các bác sĩ đã thực hiện một phẫu thuật để đặt một cái ống trong khí quản của đức giáo hoàng giúp cho ngài dễ thở hơn.

Một số quan sát viên y tế độc lập trên khắp thế giới cho rằng dường như các vấn đề về hô hấp của Đức giáo hoàng đã khiến ngài phải nhập viên trong 10 ngày hồi đầu tháng này, là do sự mất kiểm soát cơ bắp gây ra bởi bệnh Parkison's mà ngài đã bị từ nhiều năm nay.

Một số chuyên gia y tế gợi ý rằng ngài có thể phải cần sự trợ giúp của ống thở một thời gian, khiến ngài không nói được.Hôm qua, Đức giáo hoàng đã bất ngờ xuất hiện từ cửa sổ phòng bệnh viện trên lầu 10.

Ngài không nói, mà chỉ vẫy tay và làm dấu ban phép lành cho một đám đông nhỏ tụ tập bên ngoài tòa nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG