Đường dẫn truy cập

Bắt được một phụ tá thân cận của trùm khủng bố al-Zarqawi


Giới hữu trách tại Baghdad cho hay các lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ tên cầm đầu một tổ chức khủng bố al-Qaida bị cáo buộc đã thực hiện một số các vụ chặt đầu các con tin.

Chính phủ cho biết tên này là Mohammed Najam Ibrahim và cho biết y làm việc thân cận với Abu Musab al-Zarqawi một kẻ đào tẩu đang bị truy nã gắt gao nhất tại Iraq. Ibrahim bị bắt tại Baquba, cách thủ đô Baghdad 60 kilomét về phía bắc.

Một thông cáo chính thức đưa ra hôm qua, không cho biết vụ bắt giữ được thực hiện lúc nào, nhưng cho biết các nhân viên điều tra đang tìm hiểu các thông tin có thể giúp họ tìm được những thành viên khác trong tổ chức của al-Zarqawi.

Các giới chức Iraq nói rằng Mohammed Najam Ibrahim và người anh em trai của y đã thực hiện một số vụ chặt đầu cũng như đã mở các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng an ninh Iraq.

Tại thành phố al-Anbar ở tây bộ Iraq, các giới chức quân đội Hoa kỳ cho biết cuộc hành quân kéo dài một tuần lễ để truy lùng quân nổi dậy vẫn đang tiếp diễn. Các giới chức vừa kể cũng báo cáo một vụ thương vong khác là một binh sĩ thủy quân lục chiến bị thiệt mạng hôm qua, nhưng không cho biết chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG