Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush hoàn tất chuyến công du Châu Âu


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã hoàn tất chuyến công du 5 ngày tại Châu Âu nhằm cải thiện các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương bị sứt mẻ vì cuộc chiến Iraq.

Chặng dừng chân cuối cùng của Tổng Thống Bush trong chuyến đi này là thủ đô Bratislavia ở Slovak, nơi mà ông đã có một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng Thống Nga Vladimir Putin. Cả hai nhà lãnh đạo đều cho hay trong các cuộc thảo luận, đôi bên đã đồng ý rằng không thể để cho Bắc Triều Tiên và Iran có vũ khí hạt nhân.

Trước đó Cảnh sát Tại Slovak cho hay họ đã bắt giữ 6 người biểu tình phản đối khi Tổng Thống đọc diễn văn trước một số đông người tại thủ đô Bratislava của Slovak.

Theo lời cảnh sát thì họ đã bắt 2 người đang đốt một lá cờ Mỹ. Ba người khác cũng đã bị bắt vì đã hô to những lời lẽ khiếm nhã tại nơi Tổng Thống hiện diện.

Trong bài diễn văn trước rất đông người tại công trường chính ở thủ đô Bratislava, Tổng Thống Bush đã cám ơn quốc gia Slovak, đã chấp nhận nguy hiểm khi gửi quân sang Afghanistan và Iraq.

Tổng Thống Bush nói rằng quyết tâm của nhân dân Iraq trong cuộc bầu cử trong tháng trước đã gây hứng khởi cho thế giới, giống như những cuộc cách mạng tại Gruzia, Ukraina, và tại Bratislava, lúc bấy giờ là Tiệp Khắc, đã chấm dứt chế độ cai trị Cộng Sản một cách ôn hòa cách đây 17 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG