Đường dẫn truy cập

Đại đa số cử tri Tây Ban Nha chấp thuận bản hiếp pháp mới của EU


Đại đa số cử tri Tây Ban Nha đã chấp thuận bản hiếp pháp mới của Liên Hiệp Châu Âu qua một cuộc trưng cầu dân ý không có tính cách cưỡng chế.

Hôm chủ nhật, Với hơn 75% phiếu đã được kiểm xong, kết quả chính thức cho thấy hơn ¾ những cử tri tham gia cuộc trưng cầu dân ý chấp thuận bản hiến pháp mới.

Theo các cuộc thăm dò những nguời vừa đi bỏ phiếu xong thì số cử tri tham gia cuộc trưng cầu dân ý chiếm chừng 41%, nhiều hơn con số mà chính phủ Tây Ban Nha tiên đoán. , nhưng lại thấp hơn là con số người tham gia cucộ bầu c ử nghị viện Châu Âu năm ngoái.

Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero trước đó đã hối thúc cử tri nước ông tham gia trưng cầu dân ý để yểm trợ cho điều được ông gọi là một quyết định có tầm quan trọng rất lớn đối với một châu Âu đoàn kết.

9 quốc gia châu Âu khác dự tính tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý tương tự như Tây Ban Nha, nhưng nước Đức và các quốc gia khác đang tính giao vấn đề này cho quốc hội trong nước họ thay vì mở trưng cầu dân ý.

Lithuanie và Hungary đã chấp thuận bản hiến pháp. Bản hiến pháp này còn phải đợi tất cả các quốc gia trong liên hiệp phê chuẩn rồi mới có hiệu lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG