Đường dẫn truy cập

Các lãnh đạo thế giới hoan nghênh kết quả bầu cử Iraq


Quân đội Hoa Kỳ ở Iraq cho hay một binh sĩ Mỹ đã bị giết chết và 3 binh sĩ khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng bom xảy ra ở miền Bắc Iraq.

Trong một thông cáo, quân đội Hoa Kỳ nói rằng quả bom đã phát nổ hôm thứ Hai gần một toán quân nhân đi tuần tiễu ở gần thị trấn Baquba.

Bạo động diễn ra giữa lúc Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush góp tiếng với các nhà lãnh đạo thế giới, ca ngợi kết quả của các cuộc bầu cử tại Iraq.

Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã hoan nghênh kết quả bầu cử, nhưng cùng lúc, một số cũng lên tiếng kêu gọi những nhóm đạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa rồi ở Iraq chớ nên để cho tình hình căng thẳng tôn giáo và sắc tộc trong nước trở nên tồi tệ hơn.

Liên Minh Đoàn Kết Iraq, một liên minh quy tụ các nhóm Hồi Giáo Shia, đã dành được nhiều thắng lợi nhất, thế nhưng vẫn không hội đủ số phiếu cần thiết để chiếm đa số tuyệt đối.

Ủy Ban Bầu Cử Iraq cho hay một liên minh các nhóm người Kurd về nhì trong cuộc bầu cử tại Iraq, với 25% số phiếu dành được. Trong khi đó, Thủ Tướng lâm thời Iraq, ông Iyad Allawi, và các đồng minh của ông, về Ba, sau khi chiếm được 14% số phiếu của cử tri Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG