Đường dẫn truy cập

Bà Rice hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Italia Gianfranco Fini


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice theo dự trù sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng về chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ tại Pháp vào ngày hôm nay nhằm tìm kiếm một lập trường chung với các đồng minh âu Châu và làm dịu bớt căng thẳng về vấn đề Iraq.

Bà Rice sẽ nhấn mạnh tới mối quan tâm chung giữa âu Châu và Hoa Kỳ khi quảng bá nền dân chủ trên khắp thế giới. Sau bài diễn văn, bà Rice sẽ hội đàm với Tổng Thống Jacques Chirac của Pháp, một trong những người cực lực phản đối cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq.

Sáng hôm nay, tại Rome, bà Rice đã mở cuộc hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Italia Gianfranco Fini trước khi hội kiến với Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh Vatican, Hồng Y Angelo Sodano.

Trong cuộc hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Italia, bà Rice đã đề cập nhiều tới triển vọng hòa bình tại vùng Trung Đông. Nhân dịp này bà Rice đã chỉ trích Syria nặng nề.

Bà Rice nói đại ý rằng, đã đến lúc Syria nên chứng tỏ là họ không muốn bị cô lập và không muốn có quan hệ xấu với Hoa Kỳ. Trong chuyến viếng thăm nước ngoài đầu tiên với tư cách Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà Rice cũng đã dừng chân tại Anh, Đức, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Israel và các lãnh thổ của người Palestine.

Bà Rice đang chuẩn bị cho chuyến công du âu Châu sắp tới của Tổng Thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG