Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh thừa nhận đảng cộng sản VN đã phạm nhiều sai lầm


Người cầm đầu đảng Cộng sản Việt Nam thừa nhận rằng đảng này đã mắc phải những sai lầm khiến xảy ra vụ khủng hoảng kinh tế xã hội sau khi quân đội Bắc Việt tiến chiếm Sài gòn hồi tháng tư năm 1975.

Theo tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp, ông Nông Đức Mạnh đã cho biết như thế trong lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Cộng sản diễn ra ở Hà nội.

Ông Nông Đức Mạnh nói đại ý rằng sau ngày miền nam giải phóng, đảng Cộng sản đã mắc phải những sai lầm và khuyết điểm khiến cho cả nước bị lâm vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về mặt kinh tế xã hội hồi hồi cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980.

Cũng trong dịp này, người giữ chức Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích những người mà ông gọi là "một số không ít đảng viên" bị thoái hóa về mặt đạo đức, và có những hành vi quan liêu tham nhũng.

Ông Mạnh còn tố cáo rằng những thành phần mà ông gọi là "các thế lực thù nghịch" lúc nào cũng tìm cách thông qua diễn tiến hòa bình cũng như bạo lực để chống lại và lật đổ đảng Cộng sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG