Đường dẫn truy cập

Hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Thụy Sĩ



Thủ tướng Tony Blair của Anh tuyên bố tại hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng sự thờ ơ của thế giới đối với tình trạng nghèo túng ở Phi châu là điều mà ông gọi là gây xấu hổ.

Lên tiếng trong ngày thứ nhì của hội nghị tại Davos của Thụy sĩ, ông Blair nói rằng ông không tin là cộng đồng quốc tế sẽ để cho tình trạng nghèo túng như thế xảy ra ở những phần đất khác trên thế giới.

Theo lời nhà lãnh đạo Anh, khổ nạn của Phi châu là một vết sẹo của lương tâm thế giới. Cùng phát biểu những lời kêu gọi tương tự tại hội nghị này có nhạc sĩ Bono, ngôi sao nhạc rock người Ireland, và nhà tỉ phú ngành điện toán của Mỹ, ông Bill Gates. Hai nhân vật này nói rằng năm 2005 phải là một bước ngoặt trong cuộc chiến chống nạn nghèo đói ở Phi châu.

Cựu Tổng thống Hoa kỳ ông Bill Clinton nói rằng cần cung cấp thêm trợ giúp cho Phi châu và ông yêu cầu cộng đồng quốc tế gia tăng gấp đôi số liệu viện trợ cho châu lục này.

Tổng thống Nigeria ông Olusegun Obasanjo đã xuất hiện cùng với Tổng thống Thabo Mbeki của Nam Phi và lên tiếng kêu gọi thực hiện thêm những biện pháp xóa giảm nợ cho các nước Phi châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG