Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Ðài thành lập các đơn vị bí mật hoạt động tại Iraq và Afghanistan


Các giới chức cao cấp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng, Ngũ Giác Đài đã bí mật cho các đơn vị tình báo chiến trường hoạt động trong những nước như Iraq và Afghanistan trong hai năm vừa qua.

Các giới chức vừa kể cho biết, các đơn vị bí mật này được thành lập sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001, để hoạt động trực tiếp với các lực lượng đặc nhiệm tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng nói rằng Ngũ Giác Đài đang tìm cách cải thiện khả năng hoạt động gián điệp của Hoa Kỳ và nói thêm rằng chuyện này không có gì phải ngạc nhiên. Tuy nhiên phát ngôn viên này đã phủ nhận tin tức báo chí Hoa Kỳ nói rằng Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld đã thiết lập đơn vị gián điệp đặc biệt của Bộ Quốc Phòng này và đã ra lệnh cho đơn vị vừa kể báo cáo trực tiếp cho ông.

Phát ngôn viên Lawrence DiRita nói rằng Ngũ Giác Đài không tìm cách giải thích lại luật pháp Hoa Kỳ để thực hiện những hoạt động gián điệp mà mình muốn, như là nhật báo Washington Post số ra ngày Chủ Nhật đã đưa tin.

Ông DiRita nói rằng Ngũ Giác Đài đã tham khảo ý kiến với các ủy ban của quốc hội, với Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ và các cơ quan khác về các vấn đề liên quan tới những hoạt động tình báo của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG