Đường dẫn truy cập

Việt Nam đóng cửa nguyệt san Nhà Báo và Công Luận


Tin của AFP cho hay một tổ chức theo dõi các hoạt động của báo chí đã lên án việc Việt Nam đóng cửa một nguyệt san từng đăng những bài báo đụng chạm tới các viên chức cấp cao và các doanh gia.

Tổ chức Ký Giả Không Biên GIới của Pháp cho hay nguyệt san Nhà Báo và Công Luận đã nhận được chỉ thị ngưng ấn hành giữa tháng Giêng năm 2005. Quyết định này của Bộ Thông Tin và Văn Hóa Việt Nam không được công bố cho mọi người biết.

Trong bản tuyên bố, Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới tố cáo hành động kiểm duyệt đối với báo chí, khi báo chí phản ánh nỗi bất mãn của quần chúng.

Tin vừa kể nói rằng nguyệt san Nhà Báo và Công Luận bị đình bản sau khi cho điều tra về vài nhân vật nhiều thế lực và vài giới doanh thương trong vụ tham nhũng tai tiếng ở thành phố Vũng Tàu. Hồi đầu tháng, Ký Giả Không Biên Giới cũng đã lên án vụ đàn áp việc sử dụng internet tại Việt Nam.

Báo chí tại Việt Nam vẫn chịu cảnh kiểm soát chặt chẽ của đảng Cộng Sản. Chính phủ Việt Nam thường rêu rao rằng vai trò của báo chí là duy trì tình đoàn kết quốc gia và giúp kinh tế phát triển.

Các chính phủ và các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền của tây phương tố cáo chính phủ Hà nội là dùng cái cớ an ninh quốc gia để bịt miệng những lời chỉ trích chế độ độc đảng. Tuy nhiên, phía chính phủ vẫn khăng khăng cho rằng chỉ có ai vi phạm luật lệ mới bị trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG