Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Iraq tuyên bố sẽ khoan hồng cho 8 con tin Trung Quốc


Những tên chủ mưu bắt cóc từng đe dọa giết 8 người Hoa bị chúng bắt đi trong tuần này giờ đây lại tuyên bố là sẽ khoan hồng cho các con tin nếu Trung Quốc cấm công dân không được sang Iraq.

Trung Quốc cho hay là đã nhận được lời cam kết của chính phủ lâm thời Iraq rằng Baghdad sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để tìm tự do cho những người Hoa này sang Iraq làm nghề công nhân xây cất.

Cơ quan truyền thông của nhà nước Trung Quốc nói rằng trong các cuộc thảo luận với giới chức Trung Quốc tại Bắc Kinh, Phó Tổng Thống Rowsch Nuri Shaways của Iraq đã tỏ ý tiếc về những vụ bắt cóc này.

Trước đó Hệ thống tuyền hình Ả Rập Al-Jazeera cho chiếu hình ảnh những người bị bắt cóc trong một đọan phim video, trong đó những kẻ chủ mưu bắt cóc dọa giết các con tin này nếu Trung Quốc không làm sáng tỏ vai trò của mình tại Iraq.

Giới chức Trung Quốc nói rằng những người bị bắt cóc này la những công nhân tự ý sang làm việc tại Iraq. Tân Hoa Xã loan tin Trung Quốc đang tham khảo với những người trung gian để mưu tìm tự do cho các con tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG