Đường dẫn truy cập

Nhiều vụ nổ bom làm rung chuyển Baghdad


Hơn 20 thường dân Iraq và cảnh sát tử thương trong một đợt đánh bom tại Baghdad và tại trung và bộ Iraq hôm nay nhằm de dọa cử tri khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới cuộc tổng tuyển cử. 5 vụ đánh bom xảy ra tại Baghdad.

Nhóm của tên trùm khủng bố bị truy nã Abu Musab al-Zarqawi lên tiếng nhận trách nhiệm 4 vụ, trong đó có 1 vụ bên ngoài sứ quán Australia. Quân đội Mỹ cho hay ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Bộ ngoại giao Trung quốc kêu gọi công dân của họ đừng đến Iraq sau khi 8 công dân Trung quốc bị quân nổi dậy bắt làm con tin. Đài truyền hình Ả rập al-Jazeera hôm qua trình chiếu một video cho thấy 8 con tin và những kẻ bắt cóc đã dọa giết chết họ nếu Bắc kinh không làm sáng tỏ vai trò của Trung quốc tại Iraq.

Các giới chức Trung quốc cho biết nạn nhân là các công nhân xây dựng đã chủ động đến Iraq làm việc.

Bộ ngoại giao Trung quốc cho biết rất lo ngại về vụ việc này và nói rằng Trung quốc luôn luôn chứng tỏ tình hữu nghị và cảm thông cũng như hậu thuẫn cho nhân dân Iraq. Tháng tư năm ngoái 7 công nhân xây dựng người tỉnh Phúc Kiến của Trung quốc đã bị bắt cóc tại Fallujah nhưng sau đó đã được bình an trở về.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG