Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày mai


Hôm nay, Tổng thống Bush sẽ tham dự 6 buổi liên hoan trước ngày lễ nhậm chức nhiệm kỳ 4 năm lần thứ nhì của ông, sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ năm.

Theo dự trù Tổng thống Bush sẽ tham dự một bữa ăn trưa, một buổi trình diễn nhạc Rock, ba bữa ăn tối và một buổi tiếp tân mang tên “Black ties & Boots Ball” dành cho những người dân Texas ủng hộ ông.

Buổi trình diễn nhạc mang tên”Chào mừng Tự do” có phần trình diễn của ban The Temptation, ca sĩ nhạc country Kenny Chesney và một toán binh sĩ nhảy dù. Nhiệt độ đông lạnh và dự báo sẽ có tuyết không ảnh hưởng tới các buổi liên hoan.

Tổng thống Bush sẽ tuyên thệ nhậm chức ngày mai bên ngoài điện Capitol, trụ sở quốc hội Ho akỳ. Buổi lễ tuyên thệ diễn ra trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt và sẽ có vài trăm ngàn người trong đám dông đến dự kiến.

Hôm qua, Tổng thống Bush đã phát biểu tại một buổi lễ vinh danh quân đội Hoa kỳ, ông nói rằng ông rất biết ơn những binh sĩ đang phục vụ trong quân đội và ông tự hào được làm Tổng tư lệnh của họ.

Tổng thống nói rằng các binh sĩ Hoa kỳ đã tiến lên để phục vụ đất nước, họ đã hy sinh để phục vụ trong những vùng núi non xa xôi, những sa mạc khô cằn, họ bay trên những vùng trời đầy nguy hiểm và vượt biển cả để bảo vệ tự do và giải phóng cho những người phải sống dưới ách độc tài...

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG