Đường dẫn truy cập

Bush: Hoa Kỳ cần nỗ lực hơn về mặt tình báo để thắng trong cuộc chiến chống khủng bố


Tổng Thống Bush cho hay Hoa Kỳ cần có nhiều nỗ lực tốt đẹp hơn nữa về mặt tình báo để có thể chiến thắng trong cuộc chiến của toàn cầu chống khủng bố.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hệ thống truyền hình CNN hôm thứ Ba, Tổng Thống Bush nói rằng cần phải cải thiện nỗ lực tình báo nơi con người. Theo ông, việc đọc được thư từ và nghe được những cuộc điện đàm của đối phương sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng Thống Bush cho biết một ủy ban đã được thành lập để quyết định những đường lối tốt đẹp nhất trong chuyện cải thiện việc con người thu thập tin tức tình báo.

Trong cuộc phỏng vấn này, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ đã không đề cao những giá trị của người Mỹ một cách hiệu quả như phía kẻ thù đã tuyên truyền rằng Mỹ là một quốc gia đáng ghét.

Tổng Thống Bush cũng nhìn nhận là ông đã phải thực hiện một vài quyết định quan trọng, trong có quyết định tiến đánh Iraq, một quyết định gây phương hại tới đường lối ngoại giao của Mỹ tại Trung Đông.

Tuy nhiên Tổng Thống tiên đoán Iraq sẽ trở thành một quốc gia tự do, và sự kiện này sẽ minh chứng cho thấy những chính sách của ông đối với Iraq là đúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG