Đường dẫn truy cập

Việt Nam mời các hãng hàng không Ấn Độ thực hiện những chuyến bay thường xuyên tới Việt Nam


Việt Nam mời các hãng hàng không Ấn Độ thực hiện những chuyến bay thường xuyên tới Việt Nam và đề nghị dành tổn phí phi trường nhẹ cho những chuyến bay nào sử dụng các phi trường của Việt Nam.

Ông Phạm Vũ Hiển, Phó Giám Đốc Cơ Quan Hàng Không Dân Dụng Việt Nam, cho hay Việt Nam đã đề nghị dành tổn phí phi trường nhẹ cho những chuyến bay nào tới Hà nội hoặc Đà Nẵng, đồng thời sẽ cho phép những chuyến bay khác được cùng với Việt Nam khai thác những tuyến bay thẳng theo phương thức chia chỗ từ Singapore, Kuala Lumpur và Bangkok.

Giới hữu trách cho hay kế hoạch của Việt Nam nhằm khai thác những đường bay sang Ấn Độ đang tạm thời bị đình hoãn.

Theo ông Hiển, Việt Nam trước đây đã dự trù thực hiện những đường bay sang Ấn Độ trong năm nay, nhưng vì thiếu phi cơ nên chưa thể thực hiện kế hoạch này. Năm ngoái, Việt Nam đón tiếp 3 triệu du khách nước ngoài, và sự kiện này có thể lôi kéo thêm du khách người Ấn.

Hàng năm , đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cung cấp khoảng 17 ngàn thị thực, nhưng trong đó chỉ có khoảng từ 7 ngàn tới 10 ngàn người Ấn tới Việt Nam để du lịch.

Ông Hiển đang có mặt tại thủ đô Ấn Độ để tham dự một cuộc hội thảo về ngành hàng không và du lịch do Phòng Thương Mại Ấn Độ tổ chức. Là một thành viên của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á, Việt Nam được phép thực hiện các chuyến bay hàng ngày tới 4 thành phố lớn của Ấn Độ, ngoài những chuyến bay tới 18 địa điểm du lịch của Ấn độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG