Đường dẫn truy cập

Ông Mahmoud Abbas ra lệnh ngăn ngừa các cuộc tấn công nhắm vào người Israel


Ông Mahmoud Abbas, Tổng Thống tân cử Thẩm Quyền Palestine, đã ra lệnh cho lực lượng an ninh của ông ngăn ngừa tất cả các cuộc tấn công nhắm vào người Israel.

Ông Qadoura Fares, Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng, hôm nay đã nói với các nhà báo tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn sông Jordan rằng lệnh vừa kể đã được đưa ra sau một cuộc họp hồi tối hôm qua, giữa ông Mahmoud Abbas và các giới chức cao cấp của Palestine trong đó có các chỉ huy trưởng cơ quan an ninh của Palestine.

Hôm qua, Ban Chấp Hành Tổ Chức Giải Phóng Palestine cũng đã đưa ra lời kêu gọi các phần tử tranh đấu ngưng các cuộc tấn công nhắm vào người Israel. Nhưng các tổ chức tranh đấu Hamas, Islamic Jihad, và Binh Đoàn Tử Đạo al-Aqsa đã bác bỏ những lời kêu gọi vừa kể và nói rằng sẽ tiếp tục các cuộc tấn công cho tới khi Israel chấm dứt các cuộc tấn công nhắm vào người Palestine.

Ông Dori Gold, cố vấn chính phủ Israel đã nói với đài TNHK rằng lời tuyên bố của ông Abbas trong lễ tuyên thệ nhậm chức rõ ràng là không có tác dụng nào đối với các tổ chức khủng bố của Palestine trong dải Gaza vì bạo động vẫn gia tăng chứ không hề giảm bớt.

Ông Mahmoud Abbas sẽ đi thăm dải Gaza vào ngày mai để bắt đầu cuộc vận động các tổ chức tranh đấu tự ý hợp tác với đường lối của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG