Đường dẫn truy cập

58 người thiệt mạng trong vụ tấn công trại tị nạn của LHQ ở Nam Sudan


Hàng chục ngàn thường dân tạm trú trong các trại tị nạn ở Nam Sudan kể từ khi giao tranh nổ ra
Hàng chục ngàn thường dân tạm trú trong các trại tị nạn ở Nam Sudan kể từ khi giao tranh nổ ra
Các giới chức Liên hiệp quốc cho biết tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công một cơ sở của Liên hiệp quốc tại Nam Sudan lên đến 58 người, và hơn 100 người bị thương.

Các giới chức nói rằng nhiều nạn nhân của vụ tấn công hôm thứ Năm là người sắc tộc Nuer, những tị nạn trong trại ở Bor sau khi giao tranh nổ ra tại nước này hồi cuối năm ngoái.

Các nhân chứng nói rằng những kẻ tấn công có trang bị vũ khí đã dương oai diễu võ trước cơ sở này rồi mới hùng hổ tiến vào trong trại.

Bộ trưởng Thông tin Nam Sudan Michael Makuei nói rằng các lực lượng của phái bộ Liên hiệp quốc đã bắn súng chỉ thiên, gây kích động vụ tấn công.

Ông Makuei nói: “Lực lượng UNMISS đã bắn chỉ thiên, gây kích động tình hình, dẫn đến vụ xung đột sau đó giữa những thanh niên, lực lượng UNMIS và các phần tử nổi dậy.

Liên hiệp quốc cho biết hơn 800.000 người thất tán trong nước vì bạo động ở Nam Sudan, và cảnh báo rằng mùa mưa sắp tới sẽ làm tăng thêm số người bị đe dọa thiếu thực phẩm.

Hàng chục ngàn thường dân tạm trú trong các trại của Liên hiệp quốc tại nhiều nơi ở Nam Sudan kể từ khi giao tranh nổ ra hồi tháng 12 tiếp theo sau vụ đối kháng giữa Tổng thống Salva Kiir và cựu phó tổng thống Riek Machar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG