Đường dẫn truy cập

TT Obama: Ông Trump ‘nâng mình lên bằng cách dìm người khác xuống’


Ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa, ông Donald Trump, trong cuộc họp báo ngay trước cuộc tranh luận tổng thống thứ hai, ngồi cạnh những phụ nữ tố cáo cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối tình dục.
Ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa, ông Donald Trump, trong cuộc họp báo ngay trước cuộc tranh luận tổng thống thứ hai, ngồi cạnh những phụ nữ tố cáo cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối tình dục.

Tổng thống Barack Obama nói ông Donald Trump “dễ dao động” và ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa này “nâng mình lênh bằng” cách dìm người khác xuống.

Ông Obama phản ứng đối với bình luận dâm ô của ông Trump năm 2005 mà camera đã thu được khi ông khoe khoang ông đã sàm sỡ chỗ kín của phụ nữ vì ông là “ngôi sao.” Video những bình luận tục tĩu đó của ông Trump được báo Washington Post phổ biến hôm thứ Sáu.

Trong cuộc vận động cho nữ đại biểu Quốc hội Tammy Duckworth của bang Illinois hôm Chủ nhật, Tổng thống Obama nói những lời nói phát ra từ ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa cho thấy ông ấy sẽ “bất cẩn trong phép lịch sự và lễ độ” mà một nền dân chủ vững mạnh cần có.

Ngay cả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Trump theo sát ứng cử viên Hillary Clinton bên Ðảng Dân chủ, ông Obama nói sẽ rất nguy hiểm nếu cứ cho rằng mọi thứ vẫn tự ổn thỏa. Tổng thống Obama nhấn mạnh điều quan trọng là mọi người phải nỗ lực và đi bầu vào ngày 8 tháng 11.

Ông Trump xin lỗi về những bình luận của ông và tuyên bố ông vẫn tiếp tục cuộc đua, và bác bỏ gợi ý của một số đảng viên Cộng hòa rằng ông nên rút khỏi cuộc đua, và để cho ứng viên phó tổng thống Mike Pence lên tranh cử tổng thống.

Ông Trump nói trong một thông báo đăng trên Facebook: “Bất cứ ai biết tôi đều hiểu rằng những lời nói đó không phản ánh con người tôi. Tôi nói ra những lời nói đó, tôi đã sai, và tôi xin lỗi. Tôi hứa sẽ là một người hoàn thiện hơn ngày mai và tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi quý vị.”

Ông Trump kế đến tố cáo cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối phụ nự và bà Hillary Clinton “ức hiếp, tấn công, bôi xấu, và hăm dọa các nạn nhân của ông Clinton.”

Không lâu trước khi cuộc tranh luận tổng thống thứ hai khai mạc, ông Trump tổ chức một cuộc họp báo, bên cạnh ông là các phụ nữ tố cáo ông Bill Clinton đã quấy rối tình dục và cư xử không thích hợp.

Ứng cử viên tổng thống năm 2012 của Ðảng Cộng hòa, ông Mitt Romney chỉ trích khoe khoang khoác lác tục tĩu của ông Trump. Ông Romney nói: "Sự suy đồi kinh tởm đó làm mất phẩm giá phụ nữ -- những người vợ, những đứa con gái -- và làm phương hại hình ảnh của Mỹ trên thế giới.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG