Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn tại miền đông Ukraine


Skiers and snowboarders dressed as Santa take a run en masse at the Sunday River ski resort, in Newry, Maine, USA.
Skiers and snowboarders dressed as Santa take a run en masse at the Sunday River ski resort, in Newry, Maine, USA.

Giao tranh dữ dội diễn ra tại thành phố Donetsk thuộc miền đông Ukraine vào lúc quân đội Ukraine tiếp tục tấn công vào các khu vực do phiến quân chiếm đóng.

Ngày thứ Bảy một phát ngôn viên của chính phủ Kyiv nói quân đội Ukraine đang tấn công Donetsk, và Nga tiếp tục củng cố lực lượng dọc theo biên giới miền đông Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Hoa Kỳ nằm trong số các nước chịu trách nhiệm về cuộc tranh chấp tại Ukraine vì đã mạnh mẽ ủng hộ chính phủ Kyiv.

Nga cáo buộc Washington thúc đẩy Kyiv đàn áp số dân nói tiếng Nga tại Ukraine.

Tổng thống Barack Obama nói Nga đã cung cấp vũ khí hạng nặng và kiến thức sử dụng cho các phần tử ly khai thân Nga tại Ukraine.

Tổng thống Obama nói chắc chắn các phiến quân đã sử dụng một phi đạn để bắn rớt một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines vào ngày 17 tháng 7 trên bầu trời miền đông Ukraine làm 298 người thiệt mạng. Chuyến bay 17 trên đường từ Amsterdam bay đến Kuala Lumpur.

Các giới chức Hoa Kỳ nói việc chuyển giao thêm vũ khí của Nga cho các phần tử ly khai Ukraine “sắp xảy ra.”

Nhà cầm quyền Hà Lan cho biết đã nhận diện được nạn nhân đầu tiên của chiếc máy bay Malaysia Airlines bị rớt.

Chi tiết chưa được công bố nhưng Hà Lan nói gia đình của nạn nhân đã được thông báo. Hầu hết những người tử nạn là công dân Hà Lan.

Thi hài của 227 nạn nhân đã được chở đến Hà Lan, nhưng các quan sát viên tại Ukraine nói một số thi thể vẫn còn nằm tại địa điểm máy bay rớt, đang rửa nát dưới sức nóng của mùa hè.

Nhà chức trách Hà Lan cũng nói những quan ngại về an ninh gây khó khăn trong việc thu nhặt những thi thể cuối cùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG